TRẢI NGHIỆM DÙ LƯỢN NGẮM CẢNH TRÊN CAO TẠI VIỆT NAM

26

Th4
2022

TRẢI NGHIỆM DÙ LƯỢN NGẮM CẢNH TRÊN CAO TẠI VIỆT NAM

  1. Dù lượn là gì?

Dù lượn là một bộ môn thể thao bay lượn trên không. Mỗi người tham gia sẽ đứng trên một độ cao nhất định khoảng 100m, đeo đầy đủ các thiết bị bảo hộ kết nối với cánh dù lượn thiết kế gần giống với cánh máy bay. Người chơi sẽ lấy đà và nhảy khỏi độ cao đó để lượn vài vòng trên không rồi đáp xuống dưới. Bộ môn này khá là khó nhưng những bạn mới tham gia cứ yên tâm. Vì nếu các bạn chưa biết cách điều kiển thì có thể thuê người ngồi sau để hướng dẫn chỉ cần vài vòng là bạn có thể tự bay rồi. Bộ môn này được rất nhiều bạn trẻ đam mê mạo hiểm ưu chuộng.

  1. Điểm bay dù lượn tại Việt Nam?

Vì là một môn khá mạo hiểm nên chưa có nhiều các dịch vụ du lượn tại Việt Nam. Nhưng cũng có một số địa điểm tập trung của các bạn trẻ đam mê bộ môn này. Đến đây bạn có thể được hướng dẫn và bay lượn trên không.

Núi Viêm Nam, thuộc xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, Hà Nộ

Núi Viên Nam rất thích hợp cho những ai muốn trải nghiệm bộ môn này. Với 2 ngon núi cao khoảng 215m và 500m rất thích hợp để có một chuyến cất cánh. Tuy nhiên, do cần độ cao thích hợp nên người tham gia phải đi bộ lên núi mất chừng 30 phút.

Núi Bái Nhạ, Hòa Bình

Đỉnh núi Bái Nhạ, xã Ngọc Sơn, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Đỉnh núi lộng gió thích hợp cho chuyến bay lượn của bạn. Bái Nhạ nằm giữa núi đồi, cây cỏ rất được giới dù lượn ưu chuộng.

Quan cảnh núi Bái Nhạ

Mù Cang Chải, Yên Bái

Mù Cang Chải nơi bạn có thể trải nghiệm cảnh quan tuyệt đẹp nhất Việt Nam. Khi lượn dù tại đây bạn sẽ chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang mê người.  Với độ cao 1000m và sự thân thiện của người dân nơi đây đã thu hút vô sô các tay lượn dù đến trải nghiệm.

Quan cảnh Mù Cang Chải

Núi Linh Trường, Thanh Hóa

Núi Linh Trường “sân chơi” dù lượn dành cho dân chơi chuyên nghiệp. Với rừng cây, đường chạy hẹp và dóc nơi đây khá khó khăn cho những Quan cảnh núi Linh Trường

Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

Dù lượn tại Bán đảo Sơn Trà chưa có dịch vụ phục vụ khách đây hoàn toàn là các hoạt động tự do của các CLB dù lượn tại Đà Nẵng. Các CLB sẽ tổ chức các buổi bay, nếu bạn là người mới tham gia hãy tới đây trải nghiệm sẽ có người hướng dẫn cho bạn. Khác với các địa điểm núi, lượn dù tại Sơn Trà bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vịnh biển bao la rộng lớn.

Quan cảnh bán đảo Sơn Trà

Núi Lang Biang, Đà Lạt

Núi Lang Biang không còn quá xa lạ với những tín đồ mê Đà Lạt. Núi Lang Biang cách thành phố Đà Lạt 12m là nơi dành cho các tính đồ vừa mê dù lượn vừa mê đà lạt. Bạn có thể đi xe Jeep lên đỉnh núi mà trải nghiệm một buổi lượn dù vừa mờ ảo vừa tuyệt đẹp.

Quan cảnh núi Lang Biang